Thursday, June 21, 2012

Os 6 มีอะไรใหม่ มาดูกัน Update เร็วที่สุดจากงาน WWDC 2012 เพิ่ม Feature กว่า 200 อย่าง


หลังจากงาน WWDC 2012 จบลง Apple ได้เลยโฉมของ iOS 6 ออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งผู้ใช้ iPhone หรือ iPad รวมไปถึง iPod Touch ได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก วันนี้ทีมงาน จะมาสรุปความสามารถใหม่ๆใน iOS 6 อย่างเข้าใจง่ายๆให้ฟังกันครับ


RI ที่พัฒนาความสามารถขึ้น

iOs 6 Review Darkzphone SIRI Overview
ถ้าพูดถึง SIRI สาวก iOS คงรู้จักกันดีอยู่แล้ว ซึ่ง iOS 6 ก็ได้พัฒนาความสามารถของ SIRI ให้ดีขึ้น ( มาก ) จากเดิมในการ Update ครั้งนี้ครับสิ่งที่ SIRI ทำได้เพิ่มขึ้นนั้นทำให้จุดบอดต่างๆได้ัรับการแก้ไขเช่น รายงานข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับกีฬา, ร้านอาหาร, ดูหนัง ซึ่งทุกเรื่องเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของเราครับมาดูไปทีละอย่างแล้วกัน

Sport


iOs 6 Review Darkzphone SIRI Sport Report Feature
ใน iOS 6 SIRI สามารถรายงานผลการแข่งขันกีฬาต่างๆได้แล้วครับ ซึ่งรวมถึง ข้อมูลต่างๆของผู้เล่น ตารางการแข่งขัน ผลการแข่งขันสดๆ หรือ การเอาข้อมูลของผู้เล่นมาเปรียบเทียบกันแล้วตอบคำถามครับ เีรียกว่าอยากทราบอะไรเกี่ยวกับกีฬาต่อไปนี้แค่เปิด SIRI ขึ้นมาก็ถามได้เลย

Movies


iOs 6 Review Darkzphone SIRI Movie Information Feature
SIRI สามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับ ภาพยนต์ให้กับเราได้แล้วครับ เช่นเราอยากทราบว่าที่โรงหนังนี้มีภาพยนต์อะไรฉายอยู่บ้าง หรือ บอกชื่อนักแสดงแล้วให้ SIRI หาข้อมูลว่ามีหนังเรื่องไหนที่ นักแสดงคนนี้แสดงบ้างครับ และหากเราตัดสินใจไม่ได้ว่าอยากดูหนังเรื่องไหนก็ให้ SIRI เอาตัวอย่างหนังมาให้เราดูก่อนได้ครับหรือจะ Review ของหนังที่อ้างอิงมาจาก Rotten Tomato ก็มีให้

Restaurant


iOs 6 Review Darkzphone SIRI Restaurant Information Feature
ด้วยการร่วมมือกับ OpenTable ทำให้ SIRI ใน Version นี้ครบวงจรในเรื่องของข้อมูลร้านอาหารครับ ( ใน USA นะ ) ซึ่งสิ่งที่เราจะได้ข้อมูลจาก SIRI ก็คือ Location ของร้านอาหาร ซึ่งเราสามารถถาม SIRI ตามประเภทของอาหารต่างๆ ราคาที่เราต้องการ สภาพร้าน เช่น อาหารจีน อาหารอิตาเลี่ยน ซึ่ง SIRI ก็จะเรียงลำดับการแสดงผลมาให้ตาม Rating ของOpenTable ครับ และหากเราอยากสำรองที่นั่งก็สามารถจองผ่าน SIRI ซึ่งจะเชื่อมไปที่ OpenTable Application ได้เลยนั่นเอง หรืออยากรู้เส้นทางไปร้านอาหาร SIRI จะเปิด Maps ให้ครับ

Facebook and Twitter


iOs 6 Review Darkzphone SIRI Suppor Facebook Twitter Feature
น่าจะถูกใจกับชาว Social Network ทั้งหลายกับความสามารถในการ Update Status Facebook หรือตอบ Commentในหน้า Timeline ของเรา และแน่นอนสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือการ Tweet ข้อความใน Twitter ผ่าน SIRI นั่นเองครับซึ่งเราสามารถสั่งงานด้วยเสียงของเรา ( ภาษาอังกฤษ ) SIRI ก็จะแปลงออกมาเป็นตัวอักษรที่พร้อมจะ Post ลงใน Facebookหรือ Tweet ผ่าน Twitter โดยเราไม่ต้องพิมพ์ด้วยตัวเองแล้ว

App Launching  

                                                                                                                                                                                         
iOs 6 Review Darkzphone SIRI Lauching App  Feature

เราสามารถสั่งให้ SIRI ทำการเปิด
Application ต่างๆให้เราได้แล้วครับ
เช่นหากเราพูดว่า "Play Angry Bird"
SIRI ก็จะเปิด Angry Bird
ให้เราเล่นฆ่าเวลาครับซึ่งพี่แมงมุมมอง
ว่าอันนี้เป็นอะไรที่ดีมากๆเลยนะ
เพราะเราไม่จำเป็นต้องมานั่งหา
App เพื่อเปิดใช้งาน แล้วเปลี่ยนเป็น
สั่งงานผ่าน SIRI เอาครับ

Eyes Free

iOs 6 Review Darkzphone SIRI Eyes Free  Feature
Apple ได้ทำการตกลงกับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำครับเพือให้เทคโนโลยี Voice Command สามารถเรียกใช้งา่น SIRI ได้ คาดว่ารถทุกรุ่นที่จะออกมาใหม่ในอีก 12 เดือนข้างหน้าจะสามารถเรียกใช้งาน SIRIได้ผ่านปุ่มบนพวงมาลัยรถยนต์ครับ ซึ่งก็จะทำให้เราไม่ต้องละสายตาไปจากทิศทางขณะขับรถก็สามารถใช้งาน SIRI ได้นั่นเอง

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment